Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2020

Loa sub, loa siêu trầm là gì? Loa sub dùng để làm gì?

Loa sub hay còn gọi là loa siêu trầm được được thiết kế riêng biệt, hoạt động độc lập có chức năng tái tạo những âm thanh ở tần số thấp từ 20 - 200Hz (âm bass) nhằm tạo thêm những hiệu ứng âm thanh mạnh mẽ hơn cho dàn âm thanh và phù hợp với nhu cầu người dùng. Đây là thiết bị hỗ trợ cần thiết cho các loại loa karaoke, loa nghe nhạc và xem phim.


Loa sub dùng để làm gì?
Vai trò quan trọng và chủ yếu nhất của chiếc loa sub khi được bộ dàn là tạo ra các tần số âm thanh ở mức thấp (âm bass). Khi lựa chọn sử dụng loa sub thì âm thanh của bộ dàn sẽ ấm hơn, tiếng bass sâu, dày, micro nhạy hơn. Đây chính là yếu tố tăng thêm độ “phiêu” cho bài nhạc đang nghê, hiệu ứng kịch tính cho các bộ phim hành động,…
Bên cạnh đó với thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã khác nhau, loa sub sẽ trở thành một thiết bị trang trí giúp không gian giải trí của bạn thêm phần đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Phân loại loa sub
Loa sub được chia thành 2 loại loa phổ biến là loa sub hơi và loa sub điện.

Loa sub hơi
Khi bố trí loa sub hơi vào bộ dàn thì bạn cần có amply đi kèm để cấp công suất riêng cho loa, để có được âm bass tròn và chắc thì công suất phải thật sự phù hợp với loa. Nếu amply không đủ công suất cho loa sub hơi thì âm thanh ra sẽ kém chất lượng hơn (bị méo tiếng).
Đây là một điểm tương đối bất lợi đối với những khách hàng không rành về âm thanh bởi việc lựa chọn thiết bị ghép nối cùng sub hơi tương đối phức tạp, vì vậy bạn nên thao khảo thêm ý kiến của các kỹ thuật viên âm thanh dày dặn kinh nghiệm.

Loa sub điện
Loa sub điện được tích hợp sẵn amply nên không cần kết nối với amply hay các thiết bị trung gian khác để cho tín hiệu ra và có thể sử dụng trực tiếp kết nối với nguồn nhạc ra sub.
Nhờ sự tiện lợi này nên đây là dòng thiết bị được đông đảo người chơi âm thanh lựa chọn. Nhưng để nói để độ hay và chất lượng thì loa sub hơi vẫn vượt trội hơn hẳn so với sub điện.


0 nhận xét

Đăng nhận xét