Thứ Năm, 20 tháng 8, 2020

Cách tự vệ sinh dàn âm thanh an toàn hiệu quả ngay tại nhà

Vệ sinh dàn âm thanh là công việc mà không phải bất cứ ai cũng có thể làm được, đặc biệt là tự làm ở nhà. Vậy làm thế nào để tự vệ sinh dàn âm thanh ngay tại nhà, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc ấy.



Vệ sinh loa karaoke
Loa là thiết bị âm thanh khó vệ sinh nhất và cần đặc biệt cẩn thận vì loa có kết cấu phức tạp và nhiều chi tiết. Do đó khi vệ sinh cần chú ý tất cả các chi tiết, không nên làm vội vàng vì dễ gây ảnh hưởng đến chất lượng loa. Mỗi một chi tiết của loa sẽ có những lưu ý riêng khi vệ sinh:

- Màng chắn loa: Trước tiên cần tách màng chắn ra thật cẩn thận, sau đó dùng chổi lông quét nhẹ, máy hút bụi nhỏ vệ sinh sạch mảng bám trên màng chắn.( Đặc biệt không sử dụng khăn ướt, xịt nước trực tiếp vào màng chắn, nếu màng chắn bị ẩm sẽ hại cho loa)

- Màng loa: Là chi tiết quan trọng nên khi vệ sinh không được để dính nước, bị tác động quá mạnh, nên vệ sinh bằng chổi lông hoặc máy hút bụi nhỏ nhẹ nhàng.

- Thùng loa: Các sản phẩm loa thường có thùng loa được làm bằng gỗ cao cấp hoặc kim loại cao cấp đảm bảo khả năng bảo vệ các linh kiện và giảm độ rung. Nên khi vệ sinh không nên để nước bám vào, chỉ cần lấy khăn lau mềm vệ sinh sạch là được.

- Dây loa: Các dây loa thường có kích thước nhỏ nên khi vệ sinh hơi khó khắn, chúng ta có thể sử dụng tăm bông hoặc khăn mềm lau sạch các đầu dây. Trong trường hợp dây có 2 đầu thì nên tháo rời, vệ sinh sạch sẽ sau đó nối lại như ban đầu.

- Cầu trì và cọc loa: Đây là 2 chi tiết khá quan trọng nên cần kiểm tra và vệ sinh cẩn thận. Đầu tiên ta cần kiểm tra xem có hiện tượng oxi hóa hay không. Nếu có sử dụng dung dịch đặc biệt có thể bảo vệ kim loại khỏi hiện tượng trên, tiếp theo dùng khăn sạch lau nhẹ nhàng trên bề mặt đến sạch, đảm bảo tín hiệu chạy qua không xảy ra vấn đề.


Vệ sinh amply
Đối với amply là thiết bị có nhiều chi tiết nhỏ nên vệ sinh cần cẩn thận và kỹ càng hơn. Đặc điểm của thiết bị này là có nhiều nút gần nhau nên không thể dùng chổi hoặc khăn lau được. Do đó chúng ta nên sử dụng tăm bông vệ sinh từng chi tiết một.

Một cách khác là có thể dùng máy hút bụi hoặc máy thổi bụi để làm sạch được các chi tiết sâu bên trong. 



Vệ sinh đầu CD, đầu karaoke 
Căn bản thì các loại đầu đều có cấu tạo gần giống nhau, khi vệ sinh các loại đầu cũng không được để nước bám vào. Chỉ cần dùng khăn mềm lau qua lớp bụi bám xung quanh đầu đĩa, các khe cắm thì sử dụng cây cọ mềm hoặc dùng bóng thổi xịt cho sạch bụi.

Đối với đầu đĩa thì cần vệ sinh cả ở ổ đĩa, với ổ đĩa thì sử dụng bằng tăm bông vệ sinh nhẹ nhàng hoặc dùng máy hút bụi cầm tay. Và không được để nước và những vết xước gây ảnh hưởng đến quá trình chơi nhạc.

0 nhận xét

Đăng nhận xét